Truyền hình FPT và giấc mơ ‘lên đỉnh’ của người FPT Telecom

Trong đêm mừng sự kiện chạm mốc lịch sử của Truyền hình FPT, các khách mời đã có dịp ngồi lại cùng nhắc về những kỷ niệm từ những ngày đầu đặt nền móng xây dựng đến những đêm hành quân tại các chiến trường kinh doanh khốc liệt để đưa Truyền hình FPT "lên đỉnh" vinh quanh, chinh phục Khách hàng.

Tối 16/7, FPT Telecom đã phát sóng Talkshow "Hành trình kết nối những giấc mơ nhằm chúc mừng cho sự kiện "lên đỉnh" Truyền hình - Ghi dấu một cột mốc lịch sử mới trong hành trình phát triển của Truyền hình FPT. Chương trình đã thu hút gần 2000 lượt xem trực tuyến trên Fanpage Foxnews với sự tham gia của các khách mời: anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FPT Telecom), chị Chu Thanh Hà (Chủ tịch FPT Software), anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FPT Telecom), anh Phạm Thanh Tuấn (GĐ phát triển kinh doanh), chị Tô Nam Phương (GĐ TT dịch vụ Truyền hình), chị Nguyễn Thị Yên (GĐ chi nhánh TQG). Các anh chị đã cùng hồi tưởng về những giấc mơ cùng FPT Telecom và hành trình thực hiện giấc mơ ấy ngay từ thuở ban đầu.

Giấc mơ từ những ngày xây dựng nền móng Truyền hình FPT

Anh Phạm Thanh Tuấn diễn tả thời kì đầu của Truyền hình bằng 3 từ: rất khoai - rất chuối nhưng rất sướng. Với anh, lúc đó Truyền hình là một mớ "hỗn độn", nhìn đâu cũng cần phải sửa chữa, khối lượng công việc lại rất lớn nên các anh chị em lúc ấy đặt quyết tâm rất mãnh liệt nhằm đưa ra hướng giải quyết khó khăn, vướng mắt còn tồn đọng ở sản phẩm. Sau khi tìm được hướng đi cho Truyền hình, mọi người lại cảm thấy "sướng" là vì thế.

truyền hình fpt

Với mong muốn phát triển thị trường lúc bấy giờ, chị Phương cùng với anh Tuấn đã đi tất cả các chi nhánh trong 12 tháng để đào tạo, hướng dẫn và đi thị trường ở 59 tỉnh thành trên cả nước. Chị Phương cho biết, cũng trong thời gian đó, chị gặp được GĐ chi nhánh Tuyên Quang - Nguyễn Thị Yên, một cô gái trẻ xinh xắn và nhiệt huyết với Truyền hình FPT với mong muốn có thể tìm ra điểm đột phá bán Truyền hình. Theo cùng sự phát triển của Truyền hình FPT, chị Nguyễn Thị Yên cũng dần thành công với vai trò và sứ mệnh của mình khi liên tục thăng cấp từ Sales lên quản lý cho đến vị trí giám đốc chi nhánh như hiện tại.  

Cùng tiến cùng lùi với đội ngũ BGĐ Truyền hình FPT lúc bấy giờ là chị Chu Thanh Hà - chị Cả của FPT Telecom. Chia sẻ về những tháng ngày cùng đội ngũ BGĐ Truyền hình FPT xây dựng nên một dịch vụ Truyền hình, những kỷ niệm vui buồn, từ khó khăn đến thành công như hiện tại, chị Hà cho biết, nhìn lại Truyền hình FPT từ thuở "khai thiên lập địa", đến nay chị Hà cho rằng, Truyền hình FPT của hôm nay đã trưởng thành hơn rất nhiều, những công nghệ kỹ thuật đã vượt xa hẳn so với những thứ mà chúng ta đã kỳ vọng từ những ngày đầu tiên.

Giấc mơ về một Truyền hình FPT ưu việt trong mắt Khách hàng

Đánh giá về sự phát triển của Truyền hình FPT, anh Hoàng Nam Tiến bắt đầu chia sẻ về chuyến đi công tác đến một làng ngoại thành, anh đã ngạc nhiên vì một gia đình đang xem bộ phim Hàn quốc mới nhất trên chiếc tivi màn hình lồi ngày xưa. Lúc đó, anh đã cảm thấy hạnh phúc khi FPT Telecom và Truyền hình FPT đã mang đến những cơ hội thông tin cho những bản làng, xóa nhòa đi khoảng cách giữa thành phố lớn và vùng nông thôn. "Từ những con người đầu tiên làm Truyền hình FPT, hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện ấy." - anh Tiến khẳng định.

truyền hình fpt

Quả thật là như vậy khi mà Truyền hình FPT của hiện tại đã thực sự mang lại những giây phút giải trí thư giãn, kết nối những thành viên trong gia đình, lan tỏa và kết nối tinh thần Việt Nam từ người hâm mộ qua những trận bóng đá. Đơn vị đã góp phần làm xoa nhẹ đi các nỗi đau và khoảng cách của gần 2 năm sống trong đại dịch Covid của Việt Nam bằng các bản quyền bóng đá, tạo ra những giờ phút thăng hoa, giúp mọi người kết nối trước những trận bóng đỉnh cao. 

Anh Tiến cho biết, anh cảm thấy vui khi làm ở FPT Telecom bởi những ngày qua khi những trận đấu của đội tuyển Việt Nam, nhiều người bạn đã hỏi anh về Truyền hình FPT khi trở thành đơn vị độc quyền phát sóng bản quyền các trận đấu lớn. "Tôi biết rằng các thế hệ tiếp theo trong tương lai sẽ sử dụng máy tính và các thiết bị di động nhiều hơn, nhưng dù dùng gì, thì tôi cũng rất mong logo FPT Telecom xuất hiện ở các thiết bị này."

truyền hình fpt bắc giang

Nói về giấc mơ của mình, anh Hoàng Việt Anh mong muốn mỗi gia đình ở Việt Nam sẽ dùng ít nhất 1 sản phẩm mà FPT Telecom làm ra. Còn với Truyền hình FPT, giấc mơ từ lúc bắt đầu đồng hành đến bây giờ của anh vẫn không thay đổi, đó là Truyền hình FPT trở thành một nhà cung cấp dịch vụ Truyền hình trả tiền lớn nhất Việt Nam về số lượng thuê bao. Anh tâm sự: "khi có cơ hội về với FPT Telecom, cùng đồng hành với anh em Truyền hình, ý nghĩa lớn nhất đối với tôi chính là việc Truyền hình FPT đã mang lại những niềm hạnh phúc cho các gia đình trong những mâm cơm sau giờ làm việc, những đêm giao thừa, buổi sum họp."

Theo anh Việt Anh, những thành công có được hôm nay là nhờ sự nỗ lực rất lớn của một tập thể. Nhưng nguyên nhân quan trọng nhất chính là yếu tố con người. Từ đội ngũ lãnh đạo khi chưa biết về Truyền hình nhưng đã quyết tâm đầu tư để làm nên Truyền hình FPT. Đó là thời kỳ khó khăn của FPT Telecom, chấp nhận đầu tư, mạo hiểm và thay đổi theo hướng mới. Đến những người bạn là chuyên gia của Truyền hình quyết định dấn thân vào FPT Telecom để cùng xây dựng Truyền hình FPT trong thời điểm ấy. Và đặc biệt không thể không nhắc đến hàng chục ngàn CBNV trong suốt những năm vừa qua đã không ngừng nỗ lực đưa Truyền hình FPT đến khán giả Việt. Là những đội ngũ triển khai bảo trì, chăm sóc Khách hàng, xây dựng một tệp Khách hàng trung thành với Truyền hình FPT. Tất cả đều tạo nên sự thăng hoa và phát triển của Truyền hình FPT ở hiện tại và tương lai.

fpt bắc giang

Nhờ những nỗ lực cố gắng không ngừng nghĩ của từng cá nhân, tập thể, chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn, những con số ấn tượng, những giải đấu và chương trình trong mơ đã được mua bản quyền. Cùng với đó là gặt hái được thật nhiều nụ cười của Khách hàng và CBNV FTEL. 

Trong 2 năm vừa qua, đại dịch Covid đã gây ra muôn vàn khó khăn nền kinh tế Việt Nam, trong đó có Truyền hình FPT. Chúng ta có thể thấy những câu chuyện khó khăn với những nhân sự Truyền hình, không thể sản xuất được những nội dung lớn. Chính những thành viên trong đội ngũ FPT Telecom cũng đứng trước những nguy cơ có thể bị phơi nhiễm Covid bất cứ lúc nào. Còn đối với tập Khách hàng FTEL, nhiều gia đình bị ảnh hưởng thu nhập, do vậy FTEL mất một tập Khách hàng hoặc nhiều người sẽ phân vân có nên dùng Truyền hình FPT hay không nếu muốn thắt chặt chi tiêu. Đó là khó khăn nhãn tiền nhưng cũng là cơ hội khi mà nhu cầu giải trí tại nhà tăng cao thì vai trò của Truyền hình FPT sẽ trở nên vô cùng quan trọng. BĐH luôn sát cánh hỗ trợ cho CBNV Truyền hình FPT thông qua những chính sách cụ thể, đặc biệt là những cơ chế động viên khen thưởng kịp thời. BĐH đã và đang nỗ lực cùng Truyền hình FPT vượt qua giai đoạn “phá hoại giấc mơ" này.

... Và một Truyền hình FPT vươn ra thế giới

Giám đốc chi nhánh Tuyên Quang cho biết, chị luôn mong muốn bán được thật nhiều Truyền hình FPT. Giai đoạn vừa tham gia bán Truyền hình, chị Yên cũng như những Salesman khác, rất lo lắng, không biết sản phẩm có phù hợp với nhu cầu Khách hàng, nội dung có đủ phong phú, thu hút người xem như các kênh khác. "có những lúc nản lòng khi mọi thứ không được suôn sẻ, tôi tìm nguồn động viên từ gia đình hay ngồi lại cùng đồng nghiệp sau mỗi ngày làm việc, chia sẻ về những khó khăn, niềm vui, số hợp đồng mà chúng tôi có được. Lúc đó, tinh thần nhanh chóng được vực dậy."

Từ những chia sẻ của Giám đốc chi nhánh Tuyên Quang, chị Phương cho rằng, giữa nam nữ luôn có sự bình đẳng, và có lẽ phụ nữ sẽ vất vả hơn khi phải đi giày cao gót để làm việc nhưng phái nữ FTEL vẫn đều nỗ lực, đam mê làm việc. “Ở FTEL luôn có nhiều nữ tướng, trưởng thành cùng sự phát triển của công ty. Hãy nhìn gương các chị ấy như chị Phan Thị Thanh Thu (GĐ chi nhánh CMU), chị Nguyễn Thị Yên (GĐ chi nhánh TQG) … các nữ tướng đều thành công và được ghi nhận." - GĐ TT Dịch vụ Truyền hình chia sẻ. 

Với Truyền hình FPT, nếu giấc mơ của anh Hoàng Việt Anh là Truyền hình FPT sẽ đứng số 1 Việt Nam thì chị Tô Nam Phương lại mong muốn mang Truyền hình FPT ra thế giới. Còn Chủ tịch FTEL lại mong rằng, logo Truyền hình FPT sẽ xuất hiện trong những thời gian online, giải trí của người dùng Việt Nam. 

Khép lại Talkshow với nhiều thông tin bổ ích và những chia sẻ ý nghĩa từ các Khách mời, Truyền hình FPT hi vọng sẽ mang đến những nguồn năng lượng tích cực, những nguồn cảm hứng để mỗi người có thể chinh phục và tìm kiếm giấc mơ cho riêng mình.

Nguồn foxnews: Huyền Trân - Thượng Khuê