"Thuyền trưởng" Chi nhánh Bắc Giang và 3 tuần đáng nhớ "trực chiến" cùng anh em trong tâm dịch

Trong thời điểm diễn biến dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, anh Nguyễn Ngọc Tân - GĐ Chi nhánh Bắc Giang quyết ở lại Chi nhánh trực chiến cùng anh em trong 3 tuần liên tiếp, không hề về nhà dù chỉ 1 ngày.

Được biết, tình hình dịch tại Bắc Giang vẫn đang có diễn biến khó lường với nhiều ca nhiễm tăng thêm mỗi ngày và cả những ca lây nhiễm ngoài cộng đồng. Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ra quyết định giãn cách xã hội thì đường phố vắng tanh, giữa huyện với huyện, xã với xã và thôn với thôn đều có chốt kiểm dịch nghiêm ngặt.

Tuy rằng việc nhiều khu vực bị phong toả cực đoan dẫn đến khó khăn cho việc đi lại, làm việc và sinh hoạt, nhưng với tất cả sự quyết tâm, anh Tân cùng nhiều CBQL Chi nhánh Bắc Giang đã đồng lòng ở lại Chi nhánh và không về nhà để trực chiến, tính đến hiện tại đã được 3 tuần liên tiếp. 

Để luôn đảm bảo sức khỏe và an toàn cho anh em cũng như chính bản thân mình, anh Tân đã nhanh chóng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại các văn phòng, cụ thể là phun khử khuẩn, đo thân nhiệt tất cả nhân viên và khách hàng ra vào văn phòng giao dịch, đồng thời thực hiện phân tách nhân sự và WFH tối thiểu 50% nhân sự khối BO; nhân sự kinh doanh, kỹ thuật và thu ngân. Anh cũng triển khai việc trang bị đầy đủ các vật dụng phòng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn, tấm chắn và quần áo bảo hộ cho các nhân viên tuyến đầu thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. 

Nói về cảm nhận của anh khi gánh vác nhiệm vụ không mấy dễ dàng của một người lãnh đạo trong thời điểm khó khăn hiện tại, anh Tân chia sẻ những nỗi lo của mình về an toàn của cán bộ nhân viên và cả những tâm sự của bản thân: “Ba tuần qua có rất nhiều khó khăn với những sự thay đổi liên tục từ các thói quen sinh hoạt cá nhân đến triển khai công việc hàng ngày để thích ứng với đại dịch.”

Niềm động viên lớn nhất của anh bây giờ chính là những cuộc điện thoại, những dòng tin nhắn chia sẻ, động viên, khích lệ của các anh, chị trong Ban điều hành, của các anh, chị lãnh đạo Phòng, Ban HO. Anh cũng luôn cảm nhận nhận được niềm vui từ sự đoàn kết khi được sát cánh cùng nhân viên các bộ phận của chi nhánh để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất luôn.

Anh cũng vô cùng tự hào khi gia đình anh luôn luôn động viên ủng hộ quyết định của mình, chính vì vậy, anh càng có thêm động lực để tự hứa với bản thân và anh em đồng nghiệp rằng sẽ đồng hành cùng chi nhánh Bắc Giang vượt qua đại dịch, khi nào hết dịch mới về nhà.

Kết thúc cuộc phỏng vấn, anh Tân gửi lời khích lệ đến toàn thể Cán bộ nhà Cáo: "Chúng ta hiện tại là những người rất may mắn và hạnh phúc vì vẫn được làm việc và cống hiến. Hãy luôn tin rằng FTEL và tập đoàn FPT sẽ không quay lưng hoặc bỏ rơi chúng ta và gia đình chúng ta, vì vậy tôi mong rằng các bạn luôn luôn cẩn thận, giữ gìn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Cùng với tầm quan trọng của công việc chúng ta đang làm cho xã hội, tôi mong muốn tất cả chúng ta sẽ đoàn kết, nỗ lực, chủ động và sáng tạo để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cuối cùng, xin chúc Anh, Chị, Em và toàn thể gia đình mạnh khỏe, an toàn và hạnh phúc.”