Quỹ FPT trao 45 phần quà đến đồng nghiệp nhà Phần mềm miền Trung

Theo đó, anh Đặng Hùng Tuấn, Chủ tịch Công đoàn FPT DPS (thuộc FPT Software), đã đại diện cho Quỹ FPT Vì cộng đồng trao tặng 45 phần quà đến CBNV đơn vị nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn mà gia đình, bản thân CBNV gặp phải trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua tại miền Trung.

Tại buổi gặp gỡ, anh Đặng Hùng Tuấn trao đổi, trò chuyện với các đại diện đơn vị, CBNV nhận quà về Quỹ FPT Vì cộng đồng. Giúp các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa, hoạt động của Quỹ. Đồng thời, giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc hỗ trợ khó khăn trong thiên tai. Anh cũng thay mặt công ty gửi lời thăm hỏi, động viên, mong muốn gia đình các CBNV sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn FPT DPS Đặng Hùng Tuấn (bên phải) trao quà đến các CBNV đơn vị. Ảnh: ĐVCC

45 suất quà được chia thành các mức hỗ trợ gồm: 1 triệu đồng đối với trường hợp thiệt hại nhẹ (5 trường hợp); 3 triệu đồng đối với trường hợp thiệt hại nặng (39 trường hợp). Đặc biệt, trường hợp của chị Lê Thị Hoài (DPS.EDP) gia đình bị ngập nặng, nhiều tài sản bị hư hại. Các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh… bị ngập nước. Trang trại nuôi gà, nuôi cá cũng bị trôi theo dòng nước lũ. Chị Hoài nhận hỗ trợ đặc biệt với mức 5 triệu đồng.   

Theo Chủ tịch Công đoàn FPT DPS, toàn bộ quà hỗ trợ sẽ được chuyển trực tiếp qua số tài khoản cá nhân của CBNV. Do điều kiện về thời tiết và vị trí địa lý, số lượng CBNV cần được hỗ trợ rất nhiều. Đại diện Công đoàn cơ sở không thể đến trực tiếp động viên, thăm hỏi và trao quà. Anh rất mong được CBNV thông cảm. “Hy vọng sự động viên kịp thời từ công ty sẽ phần nào giúp CBNV sớm ổn định cuộc sống, vượt qua những khó khăn do thiên tai suốt thời gian qua”, anh nói.

Quỹ FPT Vì cộng đồng trao 45 suất quà với tổng trị giá 127 triệu đồng đến CBNV bị ảnh hưởng do mưa lũ. Ảnh: ĐVCC

Trước đó, vào cuối tháng 7, Công đoàn FPT DPS cũng hỗ trợ cho 199 trường hợp CBNV ở trọ tại Đà Nẵng, bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống hằng ngày bởi dịch Covid-19.

Dự kiến trong thời gian tới, Quỹ FPT Vì cộng đồng sẽ tiếp tục trao tặng đến CBNV bị ảnh hưởng mưa lũ tại đơn vị FPT Software, trong đó chủ yếu tại chi nhánh Đà Nẵng, Quảng Nam và Quy Nhơn.

Quỹ Người FPT Vì cộng đồng ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.

Quỹ do người FPT tự nguyện đóng góp mỗi năm và quyên góp toàn tập đoàn vào một đợt dịp Ngày Vì cộng đồng 13/3 hằng năm. Quỹ sẽ được sử dụng trong năm và được công bố công khai với CBNV FPT.

Nguồn: Chungta.vn