Nếu không muốn trộm viếng thăm cửa hàng đóng cửa mùa dịch, bỏ túi ngay 4 bí kíp sau

Nạn trộm cắp luôn là vấn đề khiến nhiều chủ cửa hàng quan tâm và lo lắng, đặc biệt là những vụ trộm xảy ra vào ban đêm.

Vậy đâu là những giải pháp an ninh để các chủ cửa hàng có thể yên tâm với vấn nạn trộm cắp trong mùa dịch?

1. Quản lý tốt hàng hóa

camera iq

Đây là bước đầu tiên mà bất kì ai cũng cần phải làm trước khi đóng cửa trong mùa dịch. Bới nếu không quản lý tốt hàng tồn kho, bạn không thể biết được hàng hóa của mình có thất thoát hay không, thất thoát những gì. Thêm vào đó, việc sắp xếp mọi thứ gọn gàng sẽ giúp các chủ cửa hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian khi trở lại sau mùa dịch.

2. Lắp đặt hệ thống camera an ninh

Đây chính là biện pháp tối ưu và cần thiết nhất đối với mọi cửa hàng, đặc biệt là trong khoảng thời gian dịch bệnh diễn ra. Với FPT Camera IQ, người dùng có thể theo dõi mọi ngóc ngách trong cửa hàng của mình mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng được cài đặt ngay trên điện thoại.

camera nhận điện người

Ngoài ra, một trong những điểm yếu của các loại camera trên thị trường hiện nay là không phân biệt được chuyển động của vật thể hay của con người. Chúng sẽ phát đi thông báo với bất cứ chuyển động nào trong khung hình, dẫn đến nhiều cảnh báo không đúng mục đích gây phiền cho người sử dụng và lâu dần giảm sự chú ý của người dùng vào các thông báo từ camera an ninh.

FPT Camera IQ với tính năng nhận diện thông minh, sử dụng công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo (AI), có thể phân biệt giữa chuyển động của con người và của vật thể với độ chính xác được kiểm nghiệm lên tới 99%. Những hình ảnh từ camera thu lại sẽ được phân tích trong thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay nếu phát hiện có người đi vào khu vực được giám sát. Đồng thời, hệ thống sẽ không bỏ sót các khoảnh khắc quan trọng, giúp người dùng tránh việc mất cảnh giác trước những nguy cơ về an toàn, an ninh khi có người đột nhập.

camera iq cloudKhông chỉ thế, FPT Telecom là đơn vị tiên phong trên thị trường về giải pháp lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây. Dữ liệu từ camera có thể được xem trực tuyến, xem lại, từ nhiều thiết bị khác nhau với độ trễ gần như bằng 0. Hình ảnh độ phân giải cao Full HD 1080p. Dữ liệu cũng được mã hóa 2 lớp (truy cập phải có tài khoản, mật khẩu và OTP cá nhân) tránh nguy cơ rò rỉ hay dữ liệu bị đánh cắp. Người dùng cũng không cần phải đầu tư thẻ nhớ hay đầu ghi, giúp giảm giá thành và đơn giản hóa việc lắp đặt.

3. Lắp đặt các biển báo

biển báo cameraDù đã có cho mình hệ thống camera an ninh, nhưng việc gắn thêm những biển cảnh báo chắc chắn sẽ không phải là việc thừa. Chỉ với 2 chữ “Có camera”, các biển báo kiểu này sẽ khiến kẻ trộm e dè hơn rất nhiều trong việc đột nhập vào cửa hàng của bạn.

4. Sử dụng các khóa chất lượng cao

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại khóa cửa với nhiều giá thành khác nhau. Tuy nhiên, đây là món đồ bạn không nên tiết kiệm, vì đó chính là thứ ảnh hưởng trực tiếp đến “tuyến phòng thủ” cho cửa hàng. Trên thực tế, đã có rất nhiều vụ trộm xảy ra, khi kẻ trộm dùng kìm cộng lực để cắt bỏ ổ khóa. Chính vì thế, hãy lựa chọn cho cửa hàng của mình một ổ khóa thật chắc chắn để tình trạng trên không xảy ra.

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY hoặc liên hệ hotline: 0989.27.57.57 để tìm hiểu thêm về FPT Camera IQ.