Giáo viên khu cách ly được hỗ trợ Internet miễn phí

Giáo viên trường THPT Thuận Thành số 1 được FPT Telecom hỗ trợ đường Internet miễn phí để dạy học online cho học sinh trong khu cách ly.

Sau bài viết Giáo viên 'vớt mạng' luyện thi trong khu cách ly, nhiều nhà mạng đã tới hỗ trợ giáo viên, học sinh trường THPT Thuận Thành số 1. Ban đầu mạng được lắp dưới tầng 1, thầy cô vẫn phải kê bàn ra hành lang "hứng sóng".

FPT Telecom sau đó cử nhân viên tới từng phòng lắp wifi và kiểm tra liên tục. Mỗi phòng của cô giáo và học sinh đều có thiết bị phát, đảm bảo sóng khỏe.

Sau khi được nhân viên nhà mạng FPT đến hỗ trợ, các cô giáo trường THPT Thuận Thành số 1 không phải ra hành lang 'hứng sóng' để dạy học. 

Cô Khuất Hồng Quý, giáo viên tiếng Anh trường THPT Thuận Thành số 1, cho biết sau khi được khắc phục, đường truyền hiện rất tốt, giáo viên đã yên tâm dạy học sinh mà không lo rớt mạng. "Cảm ơn các nhà mạng đã quan tâm và hỗ trợ thầy trò chúng tôi", cô Quý nói.

Trước đó, đường truyền mạng không ổn định ảnh hưởng lớn đến việc dạy học của các thầy cô, giảm hứng thú học tập của học sinh. Các giáo viên thường phải mua thêm data cho di động để duy trì buổi học. 

Trân trọng cố gắng đảm bảo việc ôn thi cho học sinh của thầy cô trường THPT Thuận Thành số 1, ông Hoàng Việt Anh, Tổng giám đốc FPT Telecom, cho biết đã đề xuất và được chính quyền ủng hộ, triển khai nhanh chóng đường truyền Internet tốc độ cao miễn phí tại đây.

"Chúng tôi mong muốn góp một phần công sức để giúp thầy cô vượt qua khó khăn ở khu cách ly, tiếp tục hoàn thành tốt việc giảng dạy học trò", ông Việt Anh nói.